THÔNG CẢM, THA THỨ, XIN LỖI

01.07.2011 12:14

 

THA TH

Biết tha thứ cho người.Người mà làm ta đau đớn sẽ mang lại cho ta một cảm giác yên bình, mà ta không thể có được khi ôm riết mối hận thù trong lòng theo với năm tháng. Ngoài ra tha thứ còn làm cho ta khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

*Thực hiện một hành vi tương tự: Nếu bạn không thể hiện sự tha thứ một cách công khai, thực lòng thì bạn chưa tín rằng mình đã hoàn toàn tha thứ.

*Bạn hãy nhớ rằng : Tha thứ chưa phải là lãng quên. Những cảm giác đau đớn sẽ vẫn tồn tại cho dù bạn đã bỏ qua chuyện cũ.Có những lúc bạn cần phải làm mới lại sự tha thứ của mình.Nhưng vượt qua hận thù sẽ làm cho bạn thảnh thơi bước tiếp. *Những ai biết tha thứ sẽ cảm thấy nỗi đau buồn không còn nặng nề như trước nữa…

*Tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho chính mình.

THÔNG CẢM

Thông cảm với người phạm lỗi. Người phạm lỗi là người ta có thể hành động vì sử vô tâm,nỗi lo sợ hoặc nỗi đau của chính họ, hay vô tình, hay không tự kiểm soát được bản thân…Hãy tự đặt mình vào vị trí của người lầm lỗi, và tự viết cho mình dưới quan điểm của chính mình là người lầm lỗi…Là mình đã thông cảm và lòng mình sẽ được nhẹ nhõm, thanh thản hơn

XIN LỖI

Đừng chờ đợi câu xin lỗi. Chúng ta thường câu nệ: Tôi sẽ không tha thứ chừng nào hắn chưa nói lời xin lỗi.Nhưng làm như vậy chỉ khiến chúng ta phải ôm nỗi hận trong nhiều năm tháng mà suốt cuộc chỉ mình khổ.Như thế cũng có nghĩa là sự bình yên của mình nằm trong tay người khác. Vì vậy hãy giải quyết ngay cơn giận và nỗi đau của mình ngay từ bây giờ….

CÁC BẠN THỬ NGHĨ VÀ LÀM THEO NHỮNG MÁCH BẢO TRÊN VÀ CHO Ý KIẾN

LÊ ĐIỀM